Advertisement

Responsive Advertisement

SOLIDWORKS Toolbox Database Wrong Version

SOLIDWORKS Toolbox Database Wrong Version

หลังจากที่ SOLIDWORKS ได้รับการอัพเดตเป็นเซอร์วิสแพ็คที่ใหม่กว่า คุณอาจพบว่ามีปัญหากับ SOLIDWORKS Toolbox โดยมีข้อความระบุว่าฐานข้อมูล Toolbox เป็น “…ไม่ใช่เวอร์ชันที่คาดไว้” ปัญหานี้เกิดขึ้นเนื่องจากตำแหน่งกล่องเครื่องมือที่ถูกต้องไม่ได้ "ชี้ไปที่" ระหว่างกระบวนการติดตั้ง SOLIDWORKS และพลาดไปในระหว่างกระบวนการอัปเกรด โดยทั่วไปคุณจะพบสิ่งนี้กับการตั้งค่ากล่องเครื่องมือที่ใช้ร่วมกันบนเครือข่าย


ในการแก้ไขปัญหานี้ คุณต้องอัปเดตฐานข้อมูล Toolbox เรียกดูโฟลเดอร์การติดตั้ง SOLIDWORKS โดยทั่วไปแล้ว "C:\Program Files\SOLIDWORKS Corp\SOLIDWORKS" จากนั้นไปที่ "Toolbox\data utility" ให้คลิกขวาที่ "UpdateBrowserDatabase.exe" แล้วเลือก “เรียกใช้ในฐานะผู้ดูแลระบบ”


คลิกที่ปุ่ม “…” เพื่อเรียกดูไฟล์ “swbrowser.sldedb” ซึ่งปกติอยู่ใน “C:\SOLIDWORKS Data\lang\english“


หากต้องการเริ่มการอัปเกรด ให้เลือกปุ่ม "อัปเดต"



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น