Advertisement

Responsive Advertisement

How to fix “SOLIDWORKS cannot connect to license server” error

How to fix “SOLIDWORKS cannot connect to license server” error

    เมื่อพบปัญหา "SOLIDWORKS cannot connect to license server" ซึ่งมีลักษณะเหมือนรูปตัวอย่างด้านล่าง ปัญหาอาจเกิดจาก Windows Firewall

    SNL manager สื่อสารผ่านพอร์ต 25734 และ 25735 เพื่อให้ SOLIDWORKS สื่อสารผ่านพอร์ตเหล่านี้ ดังนั้น การแก้ไขปัญหาง่ายๆ คือการเพิ่มพอร์ตในรูปแบบทั้งขาเข้าและขาออก
    ถ้าปัญหาถูกแก้ไขเมื่อปิดไฟวอลล์ คุณสามารถเปิดไฟวอลล์กลับมาและตั้งค่าพอร์ต หากปัญหายังคงอยู่เมื่อไฟวอลล์ถูกปิด อาจจะเกิดการบล็อกการสื่อสารจากสิ่งอื่นนอกไฟวอลล์ ผู้ใช้สามารถทำตามขั้นตอนด้านล่างเพื่อตั้งค่าข้อยกเว้นพอร์ตขาเข้าและขาออกเพื่อยกเลิกการบล็อก SNL manager จากไฟวอลล์ Windows ได้

Setting up port exceptions for the SNL

1.บนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ ให้เลือกเมนู "เริ่ม" และค้นหา "Windows Defender Firewall"


2.
ให้เลือกลิงก์ "Advance settings"



3.เลือก “Inbound Rules” and choose “New Rule.”


4.เลือก "port" และคลิกที่ปุ่ม "Next"

5.ตรวจสอบให้แน่ใจว่า "TCP" ถูกเลือก จากนั้นพิมพ์ "25734, 25735" (โดยไม่ใส่เครื่องหมายคำพูด) ในช่อง "Specific local ports" และคลิกที่ปุ่ม "ถัดไป"


6.
เลือก "Allow the connection" และคลิกที่ปุ่ม "ถัดไป"

7.เลือกโปรไฟล์ที่คุณต้องการที่จะใช้กับข้อยกเว้น (เลือกทุกโปรไฟล์หากไม่แน่ใจ)


8.ป้อนชื่อสำหรับกฎและคลิกที่ปุ่ม "เสร็จสิ้น"


9.ทำซ้ำขั้นตอน 3-8 สำหรับกฎขาออก (Outbound Rules) ด้วย
พอร์ตเพิ่มเติมที่ควรพิจารณาเพิ่มสำหรับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ สามารถค้นพบได้ที่นี่:
  • -SQL Server – Port 1433 TCP
  • -SQL Server – Port 1434 TCP and UDP
  • -PDM Archive Sever – Port 3030 TCP and UDP
  • -PDM Web2 Server – Port 80 TCP
  • -PDM Web2 Server – Port 443 TCP
  • -Electrical Collaborative Server – Port 26666-26672 TCP
หมายเหตุ: คุณสามารถป้อนพอร์ตหลาย ๆ พอร์ตในขั้นตอนที่ 5 หากคุณมีพอร์ตเพิ่มเติมที่ต้องการยกเลิกการบล็อก (เช่น "25734,25735, 1433, 1434, 3030")







แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น